วันอาทิตย์ที่ 15 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

การบริหารงานอุตสาหกรรม ครั้งที่ 6และ 7 บทที่ 5 การตลาดอุตสาหกรรม

        จงทำ Pretest Im 6 ข้างล่าง

การบริหารงานอุตสาหกรรม บทที่ 5 การตลาดอุตสาหกรรม  

การเรียนครั้งที่ 6 จะเรียนเรื่อง การกำหนดสถานะของผลิตภัณฑ์ด้วย BCG Model และ 

ในการเรียนครั้งที่ 7 จะเรียนเรื่องการหาจุดคุ้มทุน (BEP)

การตลาดอุตสาหกรรม คือ ตลาดที่ผู้ซื้อไม่ใช่บุคคลทั่วไป แต่จะมีสภาพเป็นองค์กรหรือนิติบุคคล ประกอบไปด้วย บริษัทขนาดใหญ่ ห้างร้านต่างๆและหน่วยงานราชการ ซึ่งจะทำการจัดหาสินค้า และบริการต่างๆ เพื่อนำมาใช้ในการผลิตสินค้าหรือบริการที่นำไปจำหน่าย ให้เช่า หรือจัดส่งให้กับผู้อื่นอีกครั้งหนึ่ง

ส่วนประสมทางการตลาด (Marketing Mix)

1.Product สินค้าหรือผลิตภัณฑ์
2.PRICE ต้องเหมาะสมกับต้นทุน กลุ่มเป้าหมายและสิ่งแวดล้อม
3.PLACE กระบวนการในการย้ายผลิตภัณฑ์
4.PROMOTION การติดต่อสื่อสารระหว่างผู้ซื้อ และผู้ขาย เพื่อเตือนความทรงจำและชักจูงให้เกิดความต้องการ






































ให้นักศึกษาดูคลิปข้างล่างแล้วตอบคำถามในแบบทดสอบที่แจกให้หรือใน Post-test


การบ้านในการเรียนครั้งที่ 6

ให้นักศึกษาหาข้อมูล 4P ของบริษัทหรือองค์กรที่ท่านต้องการศึกษาและวิเคราะห์ข้อมูลดังกล่าว


การบ้านในการเรียนครั้งที่ 7

ให้นักศึกษาหาข้อมูล 4P ของบริษัทหรือองค์กรที่เป็นคู่แข่งของบริษัทที่ท่านการศึกษาอยู่และวิเคราะห์ข้อมูลดังกล่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ท่านคิดว่าควรต้องปรับปรุงอะไรบ้างในบล๊อคนี้