การตลาดอุตสาหกรรม คือ
ตลาดที่ผู้ซื้อไม่ใช่บุคคลทั่วไป
แต่จะมีสภาพเป็นองค์กรหรือนิติบุคคล ประกอบไปด้วย บริษัทขนาดใหญ่
ห้างร้านต่างๆและหน่วยงานราชการ ซึ่งจะทำการจัดหาสินค้า และบริการต่างๆ
เพื่อนำมาใช้ในการผลิตสินค้าหรือบริการที่นำไปจำหน่าย ให้เช่า
หรือจัดส่งให้กับผู้อื่นอีกครั้งหนึ่ง
ส่วนประสมทางการตลาด (Marketing
Mix)
1.PRODUCT
(goods,
Services and Ideas)
2.PRICE ต้องเหมาะสมกับต้นทุน
กลุ่มเป้าหมายและสิ่งแวดล้อม
3.PLACE
กระบวนการในการย้ายผลิตภัณฑ์
4.PROMOTION
การติดต่อสื่อสารระหว่างผู้ซื้อ และผู้ขาย
เพื่อเตือนความทรงจำและชักจูงให้เกิดความต้องการ
ให้นักศึกษาหาบัญชีงบดุลย์กับงบกำไรขาดทุนเพื่อใช้ในการทำแบบทดสอบหลังเรียนในห้องและส่งการบ้าน WMA ด้วย
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น
ท่านคิดว่าควรต้องปรับปรุงอะไรบ้างในบล๊อคนี้