วันอาทิตย์ที่ 15 ธันวาคม พ.ศ. 2556

การบริหารงานอุตสาหกรรมครั้งที่ 6-7 การตลาดอุตสาหกรรม

การตลาดอุตสาหกรรม คือ ตลาดที่ผู้ซื้อไม่ใช่บุคคลทั่วไป แต่จะมีสภาพเป็นองค์กรหรือนิติบุคคล ประกอบไปด้วย บริษัทขนาดใหญ่ ห้างร้านต่างๆและหน่วยงานราชการ ซึ่งจะทำการจัดหาสินค้า และบริการต่างๆ เพื่อนำมาใช้ในการผลิตสินค้าหรือบริการที่นำไปจำหน่าย ให้เช่า หรือจัดส่งให้กับผู้อื่นอีกครั้งหนึ่ง

ส่วนประสมทางการตลาด (Marketing Mix)

1.PRODUCT (goods, Services and Ideas)
2.PRICE ต้องเหมาะสมกับต้นทุน กลุ่มเป้าหมายและสิ่งแวดล้อม
3.PLACE กระบวนการในการย้ายผลิตภัณฑ์
4.PROMOTION การติดต่อสื่อสารระหว่างผู้ซื้อ และผู้ขาย เพื่อเตือนความทรงจำและชักจูงให้เกิดความต้องการ
 
 
 






































 
 
 
 
 
ให้นักศึกษาหาบัญชีงบดุลย์กับงบกำไรขาดทุนเพื่อใช้ในการทำแบบทดสอบหลังเรียนในห้องและส่งการบ้าน  WMA ด้วย
 
 
 
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ท่านคิดว่าควรต้องปรับปรุงอะไรบ้างในบล๊อคนี้