วันพฤหัสบดีที่ 20 ธันวาคม พ.ศ. 2555

การบริหารงานอุตสาหกรรม ครั้งที่ 7 เรื่องการตลาดอุตสาหกรรม

การบริหารงานอุตสาหกรรม 7 เรื่องการตลาดอุตสาหกรรมตอนที่ 1 เรียนเรื่องกับ MarketingMix 4P วงจรชีวิตผลิตภัณฑ์  ความแตกต่างระหว่างผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรมกับผลิตภัณฑ์อุปโภคบริโภค  และการกำหนดตำแหน่งผลิตภัณ์ด้วย BCG Model  ท่านสามารถทบทวนได้จากคลิปวีดีโอเรื่องนี้ที่โพสด์ไว้ในเดือน         2555  และสไลด์ต่อไปนี้ (อย่าลืมการบ้านที่สั่งให้หาข้อมูล 4P ของบริษัทที่ท่านเลือกทำรายงาน)















 


 

ในครั้งหน้าจะเรียน P ตัวที่เหลืออีก 3 ตัวด้วยกัน โดยเฉพาะเรื่องการกำหนดราคาขายและวิเคราะห์จุดคุ้มทุน 

การบ้านที่ได้สั่งไว้ในห้อง ให้นักศึกษาหาข้อมูล 4P ของบริษัทหรือองค์กรที่ท่านเลือกทำรายงานและวิเคราะห์สรุปข้อมูลดังกล่าวมาโดยใช้ทฤษฎีวงจรชีวิตผลิตภัณฑ์


 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ท่านคิดว่าควรต้องปรับปรุงอะไรบ้างในบล๊อคนี้